Một số lưu ý cho người mới bắt đầu học lái xe ô tô

1. Làm quen và thành thạo những thao tác trên xe

Khi mới bắt đầu lái xe, bạn hãy cẩn thận điều chỉnh ghế lái, vô lăng và gương chiếu hậu để có tư thế ngồi thoải mái và mắt có thể bao quát được tầm nhìn qua gương chiếu hậu.
Tiếp đó, bạn hãy thắt dây an toàn trước khi khởi động xe. Nếu bạn bỏ qua điều này, các túi khí không thể bảo vệ bạn trong những tình huống bất trắc như tai nạn, rất nguy hiểm.

2. Chạy xe với tốc độ phù hợp

Khi mới lái xe, bạn không nên tăng tốc đột ngột, đi xe với tốc độ cao hay dừng xe bất ngờ vì dễ gặp nguy hiểm. Bạn hãy chú ý lái xe ở tốc độ thấp và tăng dần tốc độ để đảm bảo an toàn, bởi điều này sẽ giúp bạn xử lý khéo léo khi xảy ra những tình huống bất ngờ.

3. Giữ khoảng cách an toàn khi lái xe

Trong quá trình tập lái, bạn hãy tập luyện kỹ năng đọc khoảng cách an toàn bằng việc đi đến đoạn đường vắng rồi tập xi-nhan, tiến dần xe và dừng lại trước khi va chạm với xe khác.
Ngoài ra, bạn cũng nên cảm nhận và đo đạc khoảng cách an toàn giữa xe mình với các xe phía trước để tránh xảy ra những va chạm. Do mỗi xe có độ dài phần đầu không giống nhau, vì vậy việc cảm nhận khoảng cách phía trước là điều cần thiết khi lái xe.

4. Chú ý quan sát gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu là bộ phận giúp bạn bao quát được không gian phía sau xe, giúp bạn tránh được các rủi to như quẹt thành xe vào ven đường, tạt đầu xe khác hay bị chèn vạch. Do vậy, khi lùi xe, bạn không cần quay đầu lại hay thò đầu ra ngoài mà hãy nhìn vào gương chiếu hậu để quan sát và thực hiện thao tác.

5. Giữ vững tâm lý khi lái xe

Khi tham gia giao thông, bạn thường gặp phải những tình huống bất ngờ, khó xử lý. Vì vậy, bạn không nên xao nhãng khi lái xe mà hãy luôn vững vàng tâm lý, tập trung lái xe nghiêm túc để đảm bảo an toàn cho mình và những người khác. Ngoài ra, bạn cũng cần ghi nhớ các biển báo trên đường, qua ngã ba, ngã tư để tuân thủ đúng Luật Giao thông Đường bộ.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ DAYLAIXEMYTHO.VN

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:  Mỹ Tho, Tiền Giang.   Điện thoại: 0937.111.269   Email: daylaixemytho@gmail.com   Website: https://www.daylaixemytho.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.
.
.